Đường dây nóng: 0212.8556.006
BÌNH CHỌN

Bình chọn đánh giá?

LIÊN KẾT WEBSITE

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ký ban hành Quy chế khai thác, sử dụng tài liệu Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La

Cập nhật: 08:40:49 30 / 08 / 2024
Lượt xem: 40
Ngày 27 tháng 8 năm 2024, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La đã ký Quyết định số 1775/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế khai thác, sử dụng tài liệu Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La

Theo đó, Quy chế quy định thẩm quyền cho phép khai thác và sử dụng tài liệu của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc Trung tâm Lưu trữ lịch sử; đồng thời cũng quy định về trách nhiệm của Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ lịch sử và viên chức phòng đọc.

Quy định quyền và trách nhiệm của độc giả khi đến khai thác tài liệu như sau:

- Quyền của độc giả:

+ Được phục vụ khai thác và sử dụng tài liệu lưu trữ tại phòng đọc của Lưu trữ lịch sử khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

+ Được sử dụng các công cụ tra cứu nhằm phục vụ cho việc tìm kiếm tài liệu.

+ Được quyền yêu cầu sao, chứng thực tài liệu lưu trữ khi được cấp có thẩm quyền cho phép. Được ủy quyền cho người khác đến nhận bản sao tài liệu, người được ủy quyền phải xuất trình văn bản ủy quyền và Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu.

+ Độc giả có quyền yêu cầu khai thác tài liệu qua cổng dịch vụ công tại địa chỉ https://dichvucong.sonla.gov.vn.

- Trách nhiệm của độc giả

+ Thực hiện đầy đủ các thủ tục đăng ký khai thác, sử dụng tài liệu, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật và cơ quan Lưu trữ lịch sử về sử dụng tài liệu.

+ Nghiên cứu tài liệu đúng nơi quy định, không được mang tài liệu lưu trữ ra khỏi phòng đọc, trong trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của người có thẩm quyền.

+ Không được phép quay phim, chụp ảnh tài liệu; không tẩy xóa, viết, đánh dấu, vẽ lên tài liệu; làm nhàu, gấp, xé rách, làm bẩn, làm đảo lộn trật tự tài liệu trong hồ sơ trong quá trình sử dụng tài liệu.

+ Thực hiện đúng các quy định về phòng cháy chữa cháy (không hút thuốc, mang chất dễ cháy, nổ... vào phòng đọc); không gây ồn ào, mất trật tự tại phòng đọc; không mang chất cấm, thức ăn, nước uống, các chất có mùi gây khó chịu vào phòng đọc.

+ Bảo vệ an toàn tài liệu, nếu có hành vi gây thiệt hại về tài sản, làm hư hỏng, sai lệch thông tin của tài liệu phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

+ Trả phí, lệ phí sử dụng tài liệu theo quy định của pháp luật hiện hành.

- Quy trình, thủ tục thực hiện khai thác, sử dụng tài liệu thực hiện theo quy định tại Thông tư số 10/2014/TT-BNV của Bộ Nội vụ Quy định về việc sử dụng tài liệu tại Phòng đọc của các Lưu trữ lịch và Quyết định số 909/QĐ-BNV ngày 27/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc lĩnh vực Văn thư - Lưu trữ trong phạm vị quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

- Phí sử dụng tài liệu lưu trữ thực hiện theo quy định tại Thông tư số 275/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng tài liệu lưu trữ.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1437/QĐ-UBND ngày 21/6/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế khai thác, sử dụng tài liệu tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La./.

 

                                                                                Đinh Thị Hường - TTLTLS


Các tin khác:

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 5
Hôm qua : 264
Tháng này : 1255
Tổng truy cập : 237147
Đang trực tuyến : 1