Đường dây nóng: 0212.8556.006
BÌNH CHỌN

Bình chọn đánh giá?

LIÊN KẾT WEBSITE

Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La sắp xếp, bố trí phòng làm việc bảo đảm quy định, phát huy hiệu quả sử dụng trụ sở

Cập nhật: 17:38:42 28 / 10 / 2025
Lượt xem: 126
Thực hiện quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La đã tiến hành rà soát, sắp xếp lại toàn bộ không gian làm việc, khu vực chức năng trong tòa nhà 7 tầng do đơn vị quản lý. Việc bố trí được thực hiện khoa học, tiết kiệm, đúng quy định, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất.

Trung tâm Lưu trữ lịch sử được giao quản lý và sử dụng tòa nhà 7 tầng, tại Quyết định số 1497/QĐ-UBND ngày 24/6/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc Phê duyệt phương án sắp xếp và quyết định giao trụ sở làm việc của một số cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị tỉnh Sơn La, giao Trung tâm Chuyển đổi số và Thông tin, dữ liệu làm việc tại tầng 6 và tầng 7 của khối nhà làm việc thuộc Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La (trước đó, năm 2022 tại Tầng 1 của tòa nhà, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Sơn La được bố trí, tiếp nhận và sử dụng). Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La đã chủ động, tiến hành rà soát, sắp xếp lại các phòng làm việc tại các tầng 2, 3, 4 và 5 của khối nhà làm việc, bố trí lại không gian làm việc phù hợp, khoa học, đáp ứng yêu cầu hoạt động, bảo đảm sử dụng diện tích đúng tiêu chuẩn, định mức theo quy định.

Sau rà soát, Trung tâm đã bố trí toàn thể lãnh đạo, viên chức cơ quan làm việc tập trung tại tầng 3, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều hành, phối hợp chuyên môn; tầng 2 được chuyển thành phòng Trưng bày, triển lãm tài liệu; tầng 4 dùng cho xử lý nghiệp vụ lưu trữ; tầng 5 làm phòng Hội thảo, họp cơ quan.

Hình ảnh phòng làm việc sau khi sắp xếp lại, khang trang và ngăn nắp

Công tác rà soát, sắp xếp lại phòng làm việc không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng trụ sở, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động công vụ. Đây cũng là nội dung cụ thể hóa việc thực hiện Nghị định 155/2025/NĐ-CP của Chính phủ và các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và xây dựng môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La.

Không gian làm việc sạch đẹp, thuận tiện trong trao đổi công tác chuyên môn

Hoạt động này còn là dịp để mỗi viên chức thể hiện ý thức giữ gìn nề nếp công sở, tinh thần tự giác, sắp xếp nơi làm việc ngăn nắp, sạch đẹp, góp phần lan tỏa nét đẹp văn hóa công sở và hình ảnh người làm công tác lưu trữ tận tâm, trách nhiệm.

Không gian làm việc được sử dụng tối ưu, gắn kết các thành viên  
trong cơ quan Trung tâm Lưu trữ lịch sử

 

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Nội vụ, cùng tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tập thể viên chức, người lao động, Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La tiếp tục phấn đấu xây dựng môi trường làm việc văn minh, hiện đại, hiệu quả, xứng đáng là đơn vị đầu mối lưu giữ, bảo quản và phát huy giá trị tài liệu lịch sử của tỉnh./.

Lường Thị Hồng Vân, Viên chức - TTLTLS


Các tin khác:

Liên Kết Website

Thống Kê

Hôm nay : 158
Hôm qua : 310
Tháng này : 1307
Tổng truy cập : 317399
Đang trực tuyến : 1