Đường dây nóng: 0212 8508 999

Thống Báo

BÌNH CHỌN

Bạn đánh giá website này như thế nào?

LIÊN KẾT WEBSITE

Sơn La tăng cường công tác giao nộp hồ sơ tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh

Cập nhật: 03:53:24 05 / 02 / 2021
Lượt xem: 537
Nhằm đẩy mạnh công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh trên địa bàn tỉnh ngày càng được chú trọng và phát huy toàn diện công năng của hệ thống kho lưu trữ chuyên dụng tỉnh đã được đầu tư và đưa vào sử dụng. Đồng thời để Chỉ thị số 05/2007/CT-TTg ngày 02/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ, đưa hoạt động lưu trữ đi vào nề nếp; tổ chức lưu trữ và hệ thống kho lưu trữ từng bước được củng cố; tài liệu lưu trữ được bảo vệ, bảo quản an toàn và đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác của các cơ quan, tổ chức, cũng như yêu cầu khai thác sử dụng của xã hội. Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành CHỉ thị số 06/CT-UBND ngày 20/01/2021 về việc tăng cường công tác giao nộp hồ sơ tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh.

Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; các cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh; các hội, các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm:

- Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến triển khai Luật Lưu trữ và các văn bản quy phạm pháp luật quy định và hướng dẫn về công tác văn thư, lưu trữ nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức một cách toàn diện, thống nhất về công tác văn thư, lưu trữ.

- Chủ động đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực để thực hiện có hiệu quả việc xử lý tài liệu tồn đọng chưa được chỉnh lý;  phân loại, xác định giá trị tài liệu đưa vào bảo quản để nộp lưu vào Lưu trữ cáo cấp thuộc phạm vi quản lý.

- Bố trí người trực tiếp làm văn thư, lưu trữ phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ theo quy định. Trường hợp chuyên ngành  khác phải qua lớp bồi dưỡng và có chứng chỉ nghiệp vụ văn thư, lưu trữ theo quy định của Cục Văn thư, Lưu trữ Nhà nước.

- Phối hợp với tổ chức Lưu trữ lịch sử cấp tỉnh để đưa toàn bố số lượng tài liệu sau chỉnh lý giao nộp về Lưu trữ lịch sử tỉnh theo đúng quy định./.


File đính kèm: Tải tại đây

Các tin khác:
Các tin liên quan:

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 61
Hôm qua : 61
Tháng này : 1226
Tổng truy cập : 206222
Đang trực tuyến : 5