Đường dây nóng: 0212 8508 999

Thống Báo

BÌNH CHỌN

Bạn đánh giá website này như thế nào?

LIÊN KẾT WEBSITE

Lễ giới thiệu sách “DẤU ẤN VÕ VĂN KIỆT THỜI KỲ ĐỔI MỚI”

Cập nhật: 01:21:29 22 / 11 / 2022
Lượt xem: 270
Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2022), sáng nay (ngày 17/11/2022), Trung tâm Lưu trữ quốc gia III - Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới (Tuyển chọn tài liệu lưu trữ)”.

Đến tham dự lễ ra mắt sách về phía Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước có: Ông Trần Trung Kiên – Phó Cục trưởng; bà Trần Việt Hoa-Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Cục, các viên chức Trung tâm Lưu trữ quốc gia III.

       Về phía Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật có: Ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập; bà Phạm Thị Thinh- Phó Tổng biên tập, các cán bộ, nhân viên Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

       Đặc biệt, tại buổi lễ có sự tham dự của ông Lê Đình Ân - Nguyên Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế xã hội quốc gia, nguyên Thư ký Thủ tướng Võ Văn Kiệt (1982-1989); Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Ngô Minh Đạo –người đã tháp tùng và ghi lại những hoạt động của cố Thủ tướng những năm đầu đổi mới đất nước và đông đảo các phóng viên, biên tập viên các báo, đài đến dự và đưa tin về sự kiện.

 

Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Trần Trung Kiên phát biểu tại Lễ ra mắt sách.
 
Bà Trần Việt Hoa-Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III phát biểu tại lễ ra mắt sách.
 

             Tại buổi lễ, bà Trần Việt Hoa - Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III cho biết, Trung tâm vinh dự được tiếp nhận những hình ảnh quý về Thủ tướng từ Nhà Nhiếp ảnh Ngô Minh Đạo – người đã tháp tùng và ghi lại những hoạt động của Thủ tướng những năm đầu đổi mới đất nước để biên soạn cuốn sách này. Bà cũng nhấn mạnh cuốn sách là sự “tuyển chọn các tài liệu lưu trữ” với tính chân thực, chính xác, đã phản ánh những dấu mốc quan trọng từ chỉ đạo thực tiễn, tư duy đổi mới và phẩm chất của đồng chí Võ Văn Kiệt trên các mặt: chính trị, kinh tế, ngoại giao... như những dòng nhận xét trong lời tựa của cuốn sách được đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư viết: “Xuất bản cuốn sách Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23-11-1922/23-11-2022) là một việc làm rất có ý nghĩa, góp phần tri ân công lao của đồng chí Võ Văn Kiệt với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta… Cuốn sách là nguồn tư liệu quý, giúp cho bạn đọc, nhất là đội ngũ cán bộ, Đảng viên và thế hệ trẻ hôm nay thấu hiểu hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt – một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.  Bà cũng cho biết, Sau khi xuất bản, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III đã trân trọng gửi tới gia đình cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cuốn sách "Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới. Cuốn sách hiện đang được trưng bày tại không gian triển lãm Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt “Vườn ông Sáu Dân” tại Vĩnh Long - quê hương đồng chí Võ Văn Kiệt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Ông.

 

Bà Phạm Thị Thinh- Phó Tổng biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát biểu tại lễ ra mắt sách.
 

          Bà Phạm Thị Thinh - Phó Tổng biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã có những chia sẽ trong quá trình phối hợp, sưu tầm, biên soạn cuốn sách để ra mắt bạn đọc. Cuốn sách là sự tri ân của các thế hệ hiện nay đối với công lao, đóng góp của đồng chí Võ Văn Kiệt trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Cuốn sách dày hơn 800 trang, khổ 16 x 24 cm. Nội dung cuốn sách gồm 3 phần, được sắp xếp theo trình tự thời gian, phản ánh những dấu mốc quan trọng từ thực tiễn chỉ đạo về con đường xây dựng và phát triển đất nước, những thay đổi có tính bước ngoặt, đột phá, đem lại những thắng lợi lớn đối với cách mạng Việt Nam.

       Phần I: Dấu ấn Võ Văn Kiệt trong lĩnh vực kinh tế

       Phần II: Dấu ấn Võ Văn Kiệt trong lĩnh vực văn hóa – xã hội

       Phần III: Dấu ấn Võ Văn Kiệt trong hoạt động ngoại giao

       Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra mắt, ông Trần Trung Kiên - Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước đã nhắc lại công lao, những đóng góp của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Việc ngành Lưu trữ  đã phối hợp để chọn lọc và xuất bản các hình ảnh của cố Thủ tướng trong công cuộc đổi mới đất nước qua cuốn sách này là cần thiết và hữu ích. Phó Cục trưởng Trần Trung Kiên nhấn mạnh cần phổ biến rộng rãi cuốn sách trong trường học, lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ nhà nước để phát huy giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tư duy đổi mới, sáng tạo của thế hệ trẻ trọng việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giúp các nhà lãnh đạo, quản lý đúc rút kinh nghiệm, vận dụng vào quá trình làm việc.

      Cũng trong lễ ra mắt sách, độc giả và công chúng đã được trực tiếp nghe ông Lê Đình Ân - Nguyên Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế xã hội quốc gia, Nguyên Thư ký Thủ tướng Võ Văn Kiệt (1982-1989) chia sẻ về tình cảm, kỷ niệm trong quá trình làm việc với cố Thủ tướng.

 

Ông Lê Đình Ân-Nguyên Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo Kinh tế xã hội quốc gia,
Nguyên thư ký Thủ tướng Võ Văn Kiệt (1982-1989) chia sẻ trong Lễ ra mắt sách.
 

       Đặc biệt, trong chương trình làm việc, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III vinh dự được tiếp nhận những hình ảnh quý về Thủ tướng từ Nhà Nhiếp ảnh Ngô Minh Đạo – người đã tháp tùng và ghi lại những hoạt động của Thủ tướng những năm đầu đổi mới đất nước. 

 

Nhà Nhiếp ảnh Ngô Minh Đạo trao tặng những hình ảnh quý về Thủ tướng Võ Văn Kiệt cho bà Trần Việt Hoa-Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III.
 

       Song song với xuất bản sách “Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới (Tuyển chọn tài liệu lưu trữ)", Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng xuất bản điện tử cuốn sách. Bạn đọc có thể đọc miễn phí bản điện tử cuốn sách trên trang stbook.vn của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật (Links: https://stbook.vn/store_detail/dau-an-vo-van-kiet-thoi-ky-doi-moi-tuyen-chon-tai-lieu-luu-tru-/660).

       Trung tâm Lưu trữ quốc gia III hiện đang bảo quản nhiều tài liệu của các cá nhân tiêu biểu, các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước có nhiều thành tích cũng như đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, trong đó có tài liệu lưu trữ về cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt. Trung tâm mong muốn và hy vọng tiếp tục được sưu tầm, tiếp nhận tài liệu về Thủ tướng Võ Văn Kiệt từ gia đình nói riêng và của các cơ quan, tổ chức và cá nhân ở trong và ngoài nước nói chung để làm phong phú thêm nguồn tài liệu thuộc Phông Lưu trữ quốc gia Việt Nam hiện đang bảo quản tại Trung tâm Lưu. Mọi cá nhân, tổ chức đang lưu giữ những tài liệu, hình ảnh quý về những sự kiện lịch sử, văn hóa quan trọng của đất nước có thể liên hệ với Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, số 34 phố Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội, hoặc theo số điện thoại: 098 6501196 (Bà Nguyễn Thị Hằng)

Một số hình ảnh tại Lễ ra mắt cuốn sách:

 

Các đại biểu tham dự lễ ra mắt cuốn sách.

 

Bà Trần Thị Việt Hoa-Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III trả lời phỏng vấn về quá trình biên soạn, xuất bản cuốn sách.
 
 

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức.
 
 
Đại biểu tham dự, độc giả tham quan, tìm hiểu về cuốn sách.
 
 
Đại biểu tham dự tham quan các tài liệu lưu trữ được trưng bày.

 

Không gian trưng bày cuốn sách "Dấu ấn Võ Văn Kiệt thời kỳ đổi mới (Tuyển chọn tài liệu lưu trữ)".
 
Không gian trưng bày các tài liệu lưu trữ về cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt

 


Các tin khác:

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 109
Hôm qua : 109
Tháng này : 1274
Tổng truy cập : 206270
Đang trực tuyến : 1