Đường dây nóng: 0212.8556.006
BÌNH CHỌN

Bình chọn đánh giá?

LIÊN KẾT WEBSITE

Giới thiệu Phông lưu trữ Ban Thi đua, Khen thưởng tỉnh Sơn La và công tác quản lý hồ sơ, tài liệu

Cập nhật: 08:54:21 17 / 09 / 2024
Lượt xem: 83
Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La trân trọng giới thiệu Phông lưu trữ Ban Thi đua, Khen thưởng tỉnh Sơn La hiện đang được bảo quản tại Kho Lưu trữ lịch sử tỉnh.

Phông lưu trữ Ban Thi đua, Khen thưởng tỉnh Sơn La hiện nay gồm có 362 hộp tài liệu với 1522 hồ sơ, thời gian tài liệu từ năm 1983 đến năm 2016. Đây là nguồn hồ sơ, tài liệu về khen thưởng thành tích kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh Sơn La đã tham gia 02 cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc. Đó là những minh chứng, những dấu ấn vẻ vang, khẳng định lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần cách mạng kiên cường, ý chí chiến đấu anh dũng của quân và dân Sơn La nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung.

(Hình ảnh phòng kho bảo quản Phông lưu trữ Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh)

 

Qua thống kê, theo dõi: số lượng tổ chức, cá nhân đến Trung tâm Lưu trữ lịch sử, phần đông tra tìm hồ sơ liên quan đến việc tặng thưởng Huân chương, Huy chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ để đề nghị giải quyết chế độ chính sách. Và đây chính là nguồn tài liệu có giá trị góp phần làm cơ sở pháp lý giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, với đất nước.

 

(Bản khai thành tích kháng chiến của các cá nhân đề nghị tặng thưởng Huân chương, Huy chương kháng chiến)

 

Công tác quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ luôn được tập thể lãnh đạo, viên chức Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh quan tâm, thực hiện nề nếp, đảm bảo an toàn cho tài liệu, phục vụ các tổ chức, cá nhân đến tra cứu, khai thác tài liệu một cách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.  

 

(Hồ sơ, tài liệu được sắp xếp khoa học và bảo quản an toàn

tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh)

 

Nhằm phát huy tốt hơn nữa giá trị của tài liệu lưu trữ, Trung tâm Lưu trữ lịch sử tiếp tục nghiên cứu áp dụng các biện pháp khoa học, công nghệ trong việc bảo quản, khai thác tài liệu, giúp các độc giả dễ dàng tiếp cận với tài liệu lưu trữ, giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí cho tổ chức, cá nhân đến tra cứu, khai thác tài liệu.

Qua bài viết này, Trung tâm Lưu trữ lịch sử rất mong muốn nơi đây cũng là một trong những địa chỉ đỏ cùng với Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh,…luôn được các tổ chức, cá nhân, các em học sinh, sinh viên,… đến đọc, tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu để hiểu thêm về lịch sử, về truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc thông qua nguồn tài liệu có giá trị tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử, cùng với sự hướng dẫn tận tình, chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ viên chức Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Sơn La./.

 

                                                                            Đinh Thị Hường - TTLTLS

 


Các tin khác:
Các tin liên quan:
GIỚI THIỆU TƯ LIỆU (25/04/2023 02:57)

Liên Kết Website

Video - Sự Kiện

Không có video - Upload lại link

Thống Kê

Hôm nay : 5
Hôm qua : 264
Tháng này : 1255
Tổng truy cập : 237147
Đang trực tuyến : 1